วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

LR4 ว่าด้วย Develop Panal ใหม่

ก่อนอื่นเลย เรามาพูดถึงข้อมูลทางเทคนิคก่อน ว่ามีอะไรที่เพิ่มมาบ้าง
1. Process system 2012 ใหม่หมดจด ประมวลผลได้ดีกว่าเดิม
2. Camera RAW ใหม่ล่าสุด 7.x (7.0 for LR4 and 7.1 for LR4.1)
3. ส่วนของการทำ Photobook ทำให้เราทำงานได้ง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา
4. Video ปาดตัดต่อ Video ได้ด้วย และสามารถใช้ Preset ได้ด้วยนะ มันเจ๋งมาก
5. อันนี้ไม่ใช่อะไร คือผมว่ามันอืดกว่าเดิม เวลา zoom 100% เหมือนประมวลผลไม่ทัน
6. ใช้พื้นที่มากกว่าที่เคยมา
7. อันนี้น่าจะเห็นได้ชัด คือ การแบ่งกลุ่มของ Preset ง่ายต่อการค้นหาสำหรับคนที่มี 600-700 Preset หาเจอได้สบาย ผมรับรอง
8. ความเร็วในการ Render or Export เร็วมากกว่า LR3 แน่นอนถึงแม้ว่าจะทำงานช้าเวลาแต่งภาพก็ตาม
9. ความเป็นมิตรกับผู้ใช้ และเชื่อมโยงโปรแกรงอื่นๆได้มากกว่าเดิม
ภาพประกอบ หน้าต่างโปรแกรม LR4.1


ในส่วนของ Develop ก็ได้มีการประปรุ่งใหม่หมดจด เรียกได้ว่ารีดพลังของไฟร์ได้เต็มความสามารถกว่าเดิม
แต่ผมมีข้อแม้นะครับว่า เราต้องเข้าใจการทำงานของ Curve ให้ดีนะครับ
สิ่งแรกเลย ที่เราจะได้เห้นใน LR4 ก็คือ Process System ที่ใช้ รูปแบบ 2012 ซึ่ง LR3 จะใช้ 2010
แล้วมันต่างกันอย่างไรละครับ นั้นซิ..
แล้ว เราจะปรับอย่างไรได้บ้างเดียวแสดงให้ชมในบทความหน้านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น